Veeam Data Cloud

10 เมษายน 2567

เป็นบริการใหม่ที่นำเสนอโดย Veeam เพื่อช่วยลูกค้าในการสำรองข้อมูลในรูปแบบ Backup as a Service (BaaS) โดยใช้พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ Veeam Data Cloud Vault โดยบริการนี้เน้นการให้ความสำคัญกับความง่ายในการใช้งาน ความยืดหยุ่น และความปลอดภัยของข้อมูลในขณะที่จัดการกับการสำรองข้อมูลของลูกค้าในรูปแบบคลาวด์

บริการนี้อาจมีคุณสมบัติและประโยชน์หลายอย่าง เช่น
1. ความง่ายในการใช้งาน : ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการ BaaS ได้ผ่านหน้าจอเว็บที่ใช้งานง่าย โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์หรืออุปกรณ์เพิ่มเติม
2. ความยืดหยุ่นในการปรับตัว : ลูกค้าสามารถปรับการสำรองข้อมูลและการจัดการกับความต้องการของธุรกิจได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหรือลดขนาดการสำรองข้อมูล การกำหนดตำแหน่ง สำรองข้อมูล หรือการกำหนดระยะเวลาในการเก็บข้อมูล
3. ความปลอดภัยของข้อมูล : ข้อมูลที่สำรองไว้บน Veeam Data Cloud Vault จะถูกเข้ารหัสและรักษาอย่างปลอดภัยในระหว่างการส่งข้อมูลและการเก็บข้อมูลบนคลาวด์
4. การกู้คืนข้อมูลที่รวดเร็ว : ลูกค้าสามารถดำเนินการกู้คืนข้อมูลได้โดยรวดเร็วผ่าน Web Portal หรือการใช้งานผ่าน API โดยไม่ต้องรอนาน

VDC for Microsoft 365

หมายถึง Veeam Data Cloud (VDC) สำหรับ Microsoft 365 ซึ่งเป็นโซลูชันการสำรองข้อมูลในรูปแบบคลาวด์ (cloud backup) ที่พัฒนาโดย Veeam Software เพื่อให้ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพวก Microsoft 365 (เช่นอีเมล, ปฏิทิน, ไฟล์ที่เก็บบน OneDrive, SharePoint, และ Teams) ไปยัง
คลาวด์ของ Veeam ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

โดย VDC for Microsoft 365 จะช่วยให้ลูกค้าสามารถ :
1. สำรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Microsoft 365 อย่างมีประสิทธิภาพโดยตรงจาก Veeam Cloud Connect ไปยังคลาวด์ของ Veeam โดยไม่ต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลภายในองค์กรของตนเอง
2. รักษาข้อมูลให้ปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสข้อมูลและมีการเซิร์ฟเวอร์ที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อป้องกันข้อมูลจากการสูญหายหรือการโจมตีที่เป็นไปได้
3. จัดเก็บข้อมูลอย่างยืดหยุ่นและที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินการกู้คืนข้อมูล ทำให้สามารถเรียกคืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในกรณีที่ต้องการ

VDC for Microsoft Azure

หมายถึง Veeam Data Cloud (VDC) สำหรับ Microsoft Azure ซึ่งเป็นโซลูชันการสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูลในรูปแบบคลาวด์ (cloud backup) ที่พัฒนาโดย Veeam Software เพื่อให้ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับบริการคลาวด์ Azure ของ Microsoft ไปยังคลาวด์ของ
Veeam ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

โดย VDC for Microsoft Azure จะช่วยให้ลูกค้าสามารถ :
1. สำรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริการคลาวด์ Azure : ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเครื่องเสมือน (VMs), ฐานข้อมูล, และบริการอื่นๆ ในคลาวด์ Azure ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตรงจาก Veeam Cloud Connect ไปยังคลาวด์ของ Veeam โดยไม่ต้องมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในองค์กรเอง
2. รักษาข้อมูลให้ปลอดภัย : ข้อมูลที่สำรองด้วย VDC for Microsoft Azure จะถูกเข้ารหัสและรักษาอย่างปลอดภัยในระหว่างการส่งข้อมูลและการเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล
3. การกู้คืนข้อมูลที่รวดเร็ว : ลูกค้าสามารถดำเนินการกู้คืนข้อมูลได้โดยรวดเร็วผ่าน Web Portal หรือการใช้งานผ่าน API โดยไม่ต้องรอนาน
4. การจัดการสะดวกสบาย : ลูกค้าสามารถจัดการการสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูลได้ Web Portal หรืออินเทอร์เฟซผู้ให้บริการโดยง่ายและสะดวกสบาย

Zenith Logo