Backup & Recovery for Microsoft 365

9 มิถุนายน 2565

"ทำไมถึงต้อง Backup ข้อมูล Microsoft 365 ทั้งๆ ที่ข้อมูลอยู่บน Cloud และมีการปกป้องข้อมูลในเบื้องต้นจากเจ้าของผลิตภัณฑ์??" หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยเช่นเดียวกันกับคำถามในตอนต้น ซีนิธคอมพ์จึงได้สรุปความสำคัญ จุดเด่นผลิตภัณฑ์ และ Use case ของ Veeam Backup for Microsoft 365 ไว้ที่นี่.....แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมต้องมี!


ทำไมต้องสำรองข้อมูล Microsoft 365 ?

แม้ว่า Microsoft จะเป็นเจ้าของโครงสร้างพื้นฐาน แต่ก็ไม่ได้มีความรับผิดชอบทั้งหมดในการสำรองข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ จากการสำรวจผู้เชี่ยวชาญด้าน IT กว่า 1,000 คน พบว่าข้อมูล 80% ที่สูญหายใน Microsoft 365 เป็นการรับผิดชอบร่วมกัน ดังนั้น ความรับผิดชอบจึงถูกแบ่งระหว่างคุณและ Microsoft ตามแผนภาพ

แนะนำ Solution สำหรับการ Backup & Recovery for Microsoft 365

Veeam Backup for Microsoft 365 ช่วยขยายและเพิ่มขีดจำกัดของ Microsoft 365 โดยป้องกันความเสี่ยงอันเนื่องจากความเสียหายของข้อมูลจากที่ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ รวมถึงปกป้อง Application ต่างๆ อาทิ Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business และ Microsoft Team เพื่อให้ข้อมูลของคุณได้รับการปกป้อง และสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา อีกทั้งเพื่อเป็นที่เก็บข้อมูลสำรองระยะยาวของ Microsoft 365 และเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์กรและภาครัฐ ซึ่ง Veeam Backup for Microsoft 365 มาพร้อมกับจุดเด่น ดังนี้


• การ Backup ที่ยืดหยุ่น

Veeam ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถปกป้องข้อมูลในระดับต่างๆ ไปยังกลุ่มผู้ใช้ที่แตกต่างกันโดยการตั้งค่า Backup Policies ตาม Organization ของ Microsoft 365 คุณสามารถกำหนด Backup Schedule ได้เองเป็นหลักนาที! สำหรับข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ


• การกู้คืนข้อมูลที่รวดเร็ว

ลดเวลาการ Downtime ให้น้อยที่สุดด้วยการกู้คืนข้อมูที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด ด้วยตัวเลือกการกู้คืนที่หลากหลาย กู้คืนข้อมูลในที่ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะส่งถึงผู้ใช้ดั้งเดิมหรือผู้ใช้อื่น ไปยัง Microsoft 365 หรือในองค์กรหรือในลักษณะอื่น เช่น อีเมล เป็นต้น


• การกู้คืนข้อมูลอย่างง่าย

Veeam ทำให้ง่ายต่อการค้นหารายการเฉพาะที่ฝังอยู่ในชุดข้อมูลสำรองขนาดใหญ่พร้อมความสามารถในการค้นหาขั้นสูงทั่วทั้งผู้ใช้และเว็บไซต์ Veeam ช่วยลดความยุ่งยากในการกู้คืนข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยการ Bulk recovery ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถกู้คืนข้อมูลจากผู้ใช้หลายรายในการดำเนินการเดียว


• รองรับ Microsoft team

ปกป้องโครงสร้างของ Microsoft Teams ของคุณได้อย่างง่ายดาย (รวมถึง Channels และ Tab ต่างๆ ของ Teams) ค้นหารายการ Teams ได้อย่างรวดเร็วด้วย Veeam Explorer™ สำหรับ Microsoft Teams ซึ่งสามารถตั้งค่าการค้นหาที่ครอบคลุม และกู้คืนข้อมูลกลับไปยัง Teams ได้อย่างง่ายดาย

Use cases

เพื่อทำให้ภาพของ Veeam Backup for Microsoft 365 ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เราจึงขอยกกรณีตัวอย่างที่พบว่าหลายๆ องค์กร concern เช่น


• เมื่อองค์กรมีกฎระเบียบและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย

ข้อกังวลด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับความจำเป็นในการสำรองข้อมูล Microsoft 365 ซึ่ง Veeam backup สามารถช่วยจัดเก็บข้อมูลสำรองได้อย่างง่ายดาย ตามนโยบายการเก็บรักษาในระยะยาว สำหรับความต้องการด้านกฎระเบียบ หรือการปฏิบัติตามข้อกำหนดในที่เก็บข้อมูล และให้แน่ใจว่าองค์กรของคุณสามารถกู้คืนสิ่งที่ต้องการได้ครบถ้วน ไม่มากเกิน ไม่น้อยเกิน ด้วยการค้นหาขั้นสูง และค้นหาฟังก์ชัน


• ความยืดหยุ่นในการกู้คืนระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม

กู้คืน Email, SharePoint site, Documents, Libraries, Files และ Folders ใน OneDrive ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง และกู้คืนรายการ Microsoft 365 ได้หลากหลายวิธี (ตัวเลือกการกู้คืนมากถึง 45 แบบ) ให้ความยืดหยุ่นในการกู้คืนสูงสุด


• ต้องการ Scale ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Save ค่าใช้จ่าย

ความสามารถในการปรับขยายขนาดด้วย multi-repository และ multi-tenant architecture มีระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมด้วยการสนับสนุน PowerShell และ RESTful API เต็มรูปแบบ รวมถึงความสามารถในการอัปเดต ยกเลิก และเพิ่ม license ของผู้ใช้ และด้วยการสนับสนุนที่จัดเก็บข้อมูล Azure Archive คุณสามารถปรับขนาดที่เก็บข้อมูลสำรองของคุณในระบบ Cloud ได้อย่างไม่มีจำกัด


• eDiscovery ของข้อมูล Microsoft 365

หากองค์กรของคุณไม่มีสำเนาข้อมูลที่เข้าถึงได้ง่าย การเรียกดู Email ด้วยเหตุผลด้านกฎระเบียบหรือการปฏิบัติตามข้อกำหนดอาจมีค่าใช้จ่ายสูง ใช้เวลานาน และสามารถทำให้ธุรกิจของคุณต้องหยุดชะงัก คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการค้นหาขั้นสูง และส่งออกเฉพาะตัวเลือกเพื่อใช้งาน eDiscovery บนข้อมูล Microsoft 365


• เลือกจัดเก็บข้อมูลสำรองในตำแหน่งที่ต้องการ

ตั้งค่าสำรองข้อมูลหลายรายการ และส่งข้อมูลสำรองของคุณไปยังตำแหน่งที่คุณเลือกได้ง่ายๆ รวมถึงในองค์กรและในระบบ Public cloud และสำหรับการจัดเก็บระยะยาว ลูกค้าสามารถสร้างสำเนาสำรองของข้อมูล Microsoft 365 ได้โดยตรงจากที่ Object storage และจัดเก็บแบบระยะยาวไว้ใน Azure Archive ที่มีต้นทุนต่ำ พร้อมตัวเลือกระยะเวลาเก็บรักษาที่แตกต่างกันเพื่อให้บรรลุกฎ 3-2-1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลของคุณได้รับการปกป้องอย่างปลอดภัย


• ต้องการ Self-Service Restore Portal

ช่วยให้องค์กรของคุณสามารถเริ่มต้นการกู้คืนอีเมล ไฟล์ และข้อมูลอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย Restore Portal ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ที่มีศูนย์รวมแบ่งสิทธิ์การกู้คืน และการเข้าถึงทั่วทั้งองค์กรโดยไม่จำเป็นต้องให้สิทธิการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์สำรอง ทำให้ประหยัดเวลาในขณะที่ยังคงรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Veeam Backup for Microsoft 365 ช่วยขจัดความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจ และช่วยให้แน่ใจว่าคุณควบคุมข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ ด้วย Solution นี้ คุณสามารถสำรองข้อมูล Microsoft 365 Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business และ Microsoft Teams ได้อย่างปลอดภัย กู้คืนแต่ละรายการได้อย่างรวดเร็ว และใช้งาน eDiscovery เพื่อจัดเก็บข้อมูล archives Veeam Backup สำหรับ Microsoft 365 ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถให้สิทธิการกู้คืนอีเมล ไฟล์ และอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัยจาก Self-Service Restore Portal และยังสนับสนุน Object storage ซึ่งเป็นที่จัดเก็บข้อมูลแบบระยะยาวที่มีต้นทุนต่ำ ใน Microsoft Azure Archive ทำให้ง่ายต่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ของ Veeam backup for Microsoft 365 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ซีนิธคอมพ์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ ที่ครอบคลุมทั้งให้คำปรึกษา งานออกแบบ จัดวางระบบ และงานบริการหลังการขาย


Email : systemsales@zenithcomp.co.th

Tel : 02-273-0995 ต่อ 825 หรือ 893

Zenith Comp พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน

ศึกษาข้อมูล Veeam backup เพิ่มเติมได้ทาง >> Click here
Zenith Logo