รู้จัก Forcepoint Hybrid Secure Web Gateway

18 พฤษภาคม 2566

Forcepoint Hybrid Secure Web Gateway คืออะไร?

Forcepoint Hybrid Secure Web Gateway เป็นโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยบนเว็บที่ใช้เทคโนโลยี Cloud และ On-Premise เพื่อช่วยป้องกันระบบเครือข่ายขององค์กรจากการโจมตีด้านไซเบอร์ โดยช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบและควบคุมการเข้าถึงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของผู้ใช้ได้ พร้อมทั้งมีการป้องกันการโจมตีด้านไซเบอร์ทันทีอยู่เสมอ

ประโยชน์ของการใช้ Forcepoint Hybrid Secure Web Gateway

Forcepoint Web Security มีฟังก์ชั่น URL filtering, data loss prevention, และ Advanced Malware Detection (AMD) ด้วย เครื่องมือ Advanced Classification Engine (ACE) ซึ่งมี Analytics, machine learning และ behavioral baselines กว่า 10,000 รายการ นำมาใช้เพื่อตรวจจับอันตรายใน Forcepoint Web Security โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ Malware Blocking, Data Loss Prevention และ Cloud Sandboxing เป็นอย่างดี

คุณสมบัติสำคัญ

1. เพิ่มขอบเขตการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสำหรับ Remote user โดยใช้ Forcepoint Secure Web Gateway (SWG) คุณสามารถกำหนด Policies ที่แตกต่างกันได้ ซึ่งช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงเนื้อหาบางประเภทที่เกี่ยวข้องกับงานหรือที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน โดยเฉพาะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท เช่น เว็บไซต์ข่าวทางธุรกิจ หรือเครื่องมือที่จำเป็นในการทำงาน เป็นต้น

2. การใช้ Forcepoint ACE (Advanced Classification Engine) เพื่อวิเคราะห์เนื้อหาแบบเรียลไทม์ และมีการป้องกันไวรัสด้วยการใช้ 8 Areas ในการประเมินการป้องกัน โดยรวมถึงการวิเคราะห์เนื้อหาแบบเต็มรูปแบบ รวมถึงสคริปต์ที่ใช้งานอยู่ ลิงก์ของเว็บ ไฟล์ และไฟล์ปฏิบัติการ (executive file) เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการเข้าถึงและใช้งานเนื้อหาดังกล่าว

3. สามารถขยายขนาด (Scale) โครงสร้างไฮบริดของระบบได้ตามความต้องการขององค์กร โดยสามารถเพิ่มหรือลดทรัพยากร เช่นการประมวลผลและพื้นที่จัดเก็บเพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ เพื่อขยายความสามารถและประสิทธิภาพของระบบในอนาคตได้ตามความต้องการขององค์กร

4. Forcepoint Web Security มีรายงานแบบครบวงจรกว่า 60 รายการที่สามารถกำหนดและปรับแต่งได้ เพื่อให้รายงานมีประโยชน์และเข้าใจง่ายสำหรับธุรกิจและข้อมูลเทคนิคของคุณ รายงานเหล่านี้จะวิเคราะห์และแสดงข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในระบบ รวมถึงการให้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยน Policies หรือการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของระบบ

5. ระบบการจัดการที่แยกออกจากกันโดยใช้ Forcepoint Security Manager ซึ่งได้รวมการจัดการบริการ Cloud และ Solution ภายในองค์กรให้เป็นระบบเดียวกันเพื่อการติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้สามารถทำความเข้าใจและตรวจสอบประสิทธิภาพของระบบได้อย่างง่ายดาย

Zenith Logo