Risk Insight บน Vision One Platform

31 มกราคม 2566

Feature Risk Insight บน Vision One Platform ช่วยในการประเมินความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการโจมตี (Exploit) หรือช่องโหว่ต่างๆ (Vulnerabilities) รวมไปถึง Missing Configuration และ Internet-Facing Assets ที่นำมาจากแหล่งข้อมูล ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และยังสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

Data Source ที่สามารถนำข้อมูลมา Integrated เพื่อช่วยในการประเมินความเสี่ยง เช่น Trend Micro Products, Active Directory, Azure AD, Office 365, Okta, Splunk

จากข้อมูลของ Data Source สามารถแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทต่างๆ ได้ดังนี้ Device เพื่อประเมินเรื่องช่องโหว่ของอุปกรณ์ , Internet Facing เพื่อตรวจสอบ Public IP, Domain ขององค์กรว่าสามารถถูกโจมตีได้ทางช่องทางใดบ้าง รวมไปถึง Risk อื่นๆที่เกี่ยวข้อง, Account เพื่อตรวจสอบ User Log on Activity และ Cloud Apps เพื่อดู Cloud Application ที่ถูกใช้งานอยู่ในองค์กร

Risk Factors เพื่อประเมินความเสี่ยงในแต่ละจุด เช่น อุปกรณ์ที่ไม่ได้ Update Security Patch ว่ามีเครื่องใดบ้าง และถูกโจมตีไปแล้วหรือยัง รวมไปถึงวิธีการป้องกันของ Trend Micro

Zenith Logo