เช็คให้ชัวร์!! เมื่อต้องเลือกเครื่องมือ Migrate Office 365 Tenant-to-Tenant

10 มีนาคม 2565

        เมื่อองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการควบรวมองค์กร การแยกไปตั้งองค์กรใหม่ หรือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรอื่น ๆ Office 365 ที่หลายองค์กรนิยมใช้ อาจจำเป็นต้อง Migrate ไปอยู่บน Tenant ใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตเครื่องมือในการ Migrate เช่น Quest และอื่น ๆ ที่แข่งขันกันด้วยฟังก์ชันใหม่ ๆ ออกมา Zenith Comp จึงได้สรุปข้อควรพิจารณาที่ต้อง เช็คให้ชัวร์!! เพื่อให้องค์กรสามารถเลือกใช้เครื่องมืออย่างถูกต้อง และช่วยให้การ Migrate เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ดังนี้

        1. ควรใช้ระยะเวลาเตรียมการน้อย >> เลือกใช้เครื่องมือ Migrate ที่ทำงานแบบ Software as a Service (SaaS) เพราะจะช่วยประหยัดเวลาเตรียมการ และอำนวยความสะดวกให้กับฝ่ายไอที เนื่องจากไม่ต้องจัดเตรียม Hardware, ติดตั้ง Software หรือตั้งค่า Network ต่าง ๆ
        2. มีเครื่องมือสำหรับ Assessment >> การมีฟังก์ชันประเมินภาพรวมของข้อมูลก่อน Migrate สามารถช่วยลดระยะเวลาของฝ่ายไอทีที่ต้องประเมินแบบ Manual ได้ และข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้การวางแผน และการ Migrate ง่ายยิ่งขึ้น
        3. รองรับประเภทของข้อมูลได้หลายรูปแบบ >> องค์กรส่วนใหญ่ที่ใช้ Office 365 ไม่ได้มีเฉพาะข้อมูล Mail และ Calendar แต่ยังมีข้อมูลประเภทอื่น ๆ เช่น OneDrive, SharePoint Online หรือ Teams ดังนั้นหากไม่สามารถรองรับข้อมูลได้หลายรูปแบบ อาจเกิดปัญหาตามมาได้
        4. ควรมีการทำงานแบบ Co-existence >> ช่วยสร้างความยืดหยุ่นในการวางแผนงาน เพราะสามารถแบ่งการ Migrate ออกเป็นหลาย ๆ รอบ โดยผู้ใช้งานยังคงทำงานร่วมกันได้อย่างปกติถึงแม้จะทำงานอยู่คนละ Tenant
        5. สามารถ Update Client ให้โดยอัตโนมัติ >> คุณสมบัติข้อนี้มีประโยชน์อย่างมากกับองค์กรที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก และทำงานจากหลายสถานที่ เหมาะกับการ Work from home ในปัจจุบัน
        6. ควรมี Dashboard ที่ง่ายต่อการ Monitor >> Dashboard ที่ดีต้องสามารถดูการทำงาน, สถานะของงาน และดูรายงานต่าง ๆ ได้ง่าย เพื่อให้ฝ่ายไอทีสะดวกในการจัดเตรียมเครื่องมือสำหรับจัดการงานต่าง ๆ ต่อไป
        
        สำหรับองค์กรไหนที่ เช็คแล้วแต่ไม่ชัวร์!! หรืออยากได้เครื่องมือในการ Migrate ที่มีประสิทธิภาพ Zenith Comp มีบริการ Quest On Demand Migration สำหรับ Solution Migrate Office 365 Tenant-to-Tenant

หากสนใจสามารถติดต่อฝ่ายขายได้ทาง

Email : systemsales@zenithcomp.co.th

Tel : 02-273-0995 (ฝ่ายขาย)

Zenith Comp พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน

Zenith Logo