ไม่พลาดทุกการแจ้งเตือนด้วย Aruba UXI Noti+

26 ธันวาคม 2566

รับการแจ้งเตือนจาก Aruba UXI ผ่าน Communication Platform ต่าง ๆ ได้ด้วย UXI Noti+

ในยุคปัจจุบันที่มีการใช้งาน Communication Platform ที่หลากหลายเช่น Line, MS Teams, Slack, WebEx และอื่น ๆ อีกมากมาย หากระบบสามารถแจ้งเตือนปัญหาของ Network เข้าสู่ Platform อื่น ๆ นอกจาก Email จะช่วยเพิ่มความสะดวกของผู้ดูแลได้ง่ายขึ้น

Aruba UXI หรือ Aruba User Experience Insight

Aruba UXI คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการ Monitor Wired/Wireless Network ในฝั่งของ End-User, จึงทำให้สามารถรับรู้ถึงปัญหาที่ฝั่ง User พบเจอได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถ Monitor ได้ผ่าน Dashboard บนเว็บไซต์ได้เลย

ในหน้า Dashboard จะประกอบไปด้วย Group, Wi-Fi, Network, Internal Service และ External Service ซึ่งสามารถตั้งค่าข้อมูลหรือกลุ่มที่ต้องการให้แสดงผลได้ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น สีของ Service ดังกล่าวจะปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือแดงตามค่าที่เราได้กำหนด Threshold ไว้ และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นทาง UXI ก็มีระบบแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลได้อีกด้วย ผู้ดูแลจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเปิด Dashboard และคอย Monitor อยู่ตลอดเวลา

สำหรับระบบแจ้งเตือนของ UXI จะมีอยู่ 2 ประเภทคือ
1. การแจ้งเตือนผ่าน Email
โดยจะเป็นการส่งไปยัง Email ของผู้ดูแลซึ่งสามารถกำหนดช่วงเวลาในการส่งแจ้งเตือนหรือจำกัดการส่งการแจ้งเตือนให้ส่งเพียงการแจ้งเตือนที่มี Priority สูงเท่านั้นได้

2. การแจ้งเตือนผ่าน Webhook
เป็นการใช้ Webhook ในการส่งการแจ้งเตือนไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ UXI ได้รองรับเพียง 2 Platform คือ ServiceNow และ Slack เท่านั้น

UXI Noti+ คืออะไร?

จากการแจ้งเตือนที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นว่าการแจ้งเตือนนั้นส่งได้เพียงไม่กี่ Platform ทาง ZNC จึงได้พัฒนาระบบ UXI Noti+ ขึ้นมา โดยนำ Webhook ของ UXI มาต่อยอด ซึ่ง UXI Noti+ นี้จะสามารถส่งการแจ้งเตือนไปยัง Communication Platform นอกเหนือจากที่ UXI รองรับได้ เช่น Line, Microsoft Teams และอื่น ๆ เป็นต้น

อีกทั้ง UXI Noti+ นี้ยังสามารถส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ที่รับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย เช่น หากมีทีมที่ดูแลระบบต่าง ๆ อยู่หลายทีม เมื่อเกิดปัญหาขึ้น UXI Noti+ จะส่งแจ้งเตือนไปทีมที่เกี่ยวข้องกับระบบดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งเป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลระบบทั้งหลายนั่นเอง

Zenith Logo