10 ข้อเด่นของ Nutanix Enterprise Cloud Platform ที่เหมาะกับโครงสร้างพื้นฐานไอที และการติดตั้งแอพพลิเคชั่น

20 เมษายน 2565

                        ไม่ว่าองค์กรของคุณกําลังวางแผนที่จะปรับปรุงแอพพลิเคชั่นที่สําคัญ หรือต้องการปรับขยายโครงสร้างพื้นฐานไอทีเพื่อรองรับการขยายตัว Nutanix Acropolis, AHV และ Prism สามารถเข้ามาช่วยให้แอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กรแข็งแกร่ง และทรงประสิทธิภาพขึ้นได้ ด้วย 10 ข้อเด่นของ Nutanix ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

1. Any Application at Any Scale
                        ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Web-Scale ที่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นทุกรูปแบบ และปรับขยายได้อย่างไร้ข้อจํากัด ไม่ว่าจะเป็นงานที่ต้องการทรัพยากรมาก หรือน้อย องค์กรสามารถสร้างแพลตฟอร์มมาตรฐานเพื่อติดตั้ง และใช้งานแอพพลิเคชั่นของตนเองได้อย่างอิสระ

2. Fast Time to Value
                        รองรับ Hardware ได้หลากหลายแบรนด์ และเลือกใช้ Hypervisor ได้ทั้ง VMware, Hyper-V หรือ Nutanix Acropolis Hypervisor ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถติดตั้งเพื่อพร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่เตรียมไว้เพื่อให้การย้ายงานหรือแอพพลิเคชั่น ทําได้อย่างสะดวก และมีผลกระทบน้อยที่สุด

3. Choose Simple
                        ลืมไปได้เลยกับการบริหารจัดการ Storage ที่ยุ่งยากซับซ้อนตั้งแต่การติดตั้ง, จัดเตรียม Disks, RAID, LUNS และ Volume Group ให้กับแอพพลิเคชั่น Nutanix ทําให้การเข้าใช้งาน Storage ของแอพพลิเคชั่นง่าย และรวดเร็วกว่า ด้วยการอ่านเขียนข้อมูลแบบ Data Locality และสําเนาข้อมูลแบบ Automatic เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กร

4. Predictable Performance Comes Standard
                        ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่รวดเร็วขึ้นจากการทํางานแบบกระจายตัวของ Storage และ Solid State Disk ที่ทํางานอยู่บนทุก Node ของ Nutanix อีกทั้งยังตอบสนองการรันข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยระยะทางของข้อมูลและ CPU ที่อยู่ใกล้กัน

5. Resiliency is Built-In
                        ไม่มี Single Point of Failure ทําให้แอพพลิเคชั่นสามารถเข้าถึงข้อมูลของตนเองได้ตลอดเวลา และข้อมูลได้รับการปกป้องอย่างปลอดภัย ด้วยความสามารถในการซ่อมแซมข้อมูลด้วยตัวเอง, การทํา Auto Failover และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งให้กับแอพพลิเคชั่นที่สําคัญ

6. Protect Application and Data
                        สามารถตั้งเวลาสําหรับการทํา Snapshot ในระดับ VMs โดยไม่มีผลกระทบใดๆ กับ VMs หลัก และกําหนดระยะเวลาในการจัดเก็บตามความต้องการ อีกทั้งยังสามารถทําสําเนา VMs ที่ต้องการไปยังศูนย์สํารอง และสั่ง Failover เมื่อต้องการทํา Disaster Recovery

7. Make VM Cloning a Breeze VMs
                        แอพพลิเคชั่นสําคัญมักจะต้องมีการทดสอบอยู่เสมอก่อนที่จะมีการดําเนินการใดๆ Nutanix สามารถโคลน VMs ได้อย่างรวดเร็ว และใช้พื้นที่น้อย เพื่อให้องค์กรสามารถนํา VMs เหล่านั้นไปใช้โดยไม่กระทบกับ VMs หลัก

8. Make Upgrades and Scaling Non-Disruptive
                        ลด Planned Downtime ของระบบลง ด้วยความสามารถในการขยาย Node เมื่อต้องการทรัพยากรมากขึ้นแบบ Online และสามารถอัพเกรด Nutanix Software และ Hardware ได้แบบ Online ช่วยให้องค์กรไม่ต้องหยุดการทํางานของแอพพลิเคชั่นโดยไม่จําเป็น

9. Slash the Risk of Virtualizing Tier 1 Apps
                        สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของ VMs และโครงสร้างพื้นฐานของ Nutanix ไม่ว่าจะเป็น Real-time Analysis, Trending, Health Monitoring, Root Cause Analysis และ Alert ต่างๆ เพื่อช่วยให้การติดตั้ง การใช้งาน และสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยํา

10. Be Successful with Invisible Infrastructure
                        นอกจากนั้น Nutanix ยังมีโซลูชั่นที่ส่งเสริมให้การทํางานของแอพพลิเคชั่นที่สําคัญมีการทํางานที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Nutanix ERA ที่ช่วยให้องค์กรสามารถสร้าง DBaaS (Database as a Services) หรือ Nutanix CALM ที่ช่วยให้การติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่สําคัญสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

                        สำหรับองค์กรไหนที่เห็น 10 ข้อเด่นของ Nutanix Enterprise Cloud Platform แล้วอยากทดลองประสิทธิภาพ Zenith Comp สามารถให้คำปรึกษาตามความต้องการของลูกค้า เพราะเราเป็น Champion Reseller กับทาง Nutanix ซึ่งถือว่าเป็น Partner ระดับสูงสุด เป็นการการันตีว่าเรามีทีมงานที่พร้อม และมีประสิทธิภาพในการดูแลองค์กรของคุณ

หากสนใจสามารถติดต่อฝ่ายขายได้ทาง

Email : systemsales@zenithcomp.co.th

Tel : 02-273-0995 (ฝ่ายขาย)

Zenith Comp พร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน

Zenith Logo