Menlo Remote Browser Isolution

25 เมษายน 2567

Solution ป้องกันภัยคุกคามจากเวปไซต์ได้ 100%

        ในปัจจุบันภัยคุกคามเว็ปเบราว์เซอร์เป็นปัญหาที่แทบจะทุกองค์กรพยายามหาทางแก้ไข เหล่าผู้ไม่ประสงค์ดี พยายามหาช่องทางในการโจมตีองค์กร จากการสร้างเว็ปไซต์ปลอม หรือแฝงเนื้อหาหรือ Script หรือดาวน์โหลดลิงค์ ที่มีอันตราย ซึ่งมีเป้าหมายคือการหลอกล่อให้เหยื่อดาวน์โหลดข้อมูล หรือกรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้กับเว็ปไซต์ปลอมเหล่านั้น

                โดยปกติแล้วภัยคุกคามเหล่านี้ระบบป้องกันในรูปแบบ Web Security Gateway มักจะถูกนำมาใช้ในการตอบโจทย์เรื่องนี้ แต่ Solution ประเภทนี้อาศัยฐานข้อมูลและการวิเคราะห์ว่า เว็ปไซต์ หรือข้อมูลที่กำลังถูกโหลดมาที่เครื่องผู้ใช้งานมีความปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งไม่สามารถป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน 100% เนื่องจาก ผู้ไม่ประสงค์ดี จะมีวิธีหลบเลี่ยงการตรวจจับต่างๆ เช่น การสร้าง Website หรือ จด Domain ขึ้นมาใหม่ เพื่อไม่ให้อยู่ในระบบฐานข้อมูล Blacklist
หรือ การ Compromise เว็ปไซต์หรือแนบ Malware Script บนเว็ปไซต์ถูกมองว่าเป็น เว็ปไซต์ที่มีความปลอดภัย

Menlo Security จึงมีการพัฒนา Isolation Technology ที่ช่วยการป้องกันการโจมตีประเภทนี้
        โดยใช้หลักการสร้าง Virtual Container ขึ้นมาเพื่อช่วยในการดึงข้อมูล Data จากเว็ปไซต์ที่ผู้ใช้งานเรียกใช้ (Fetch) และทำการตรวจสอบ และ Execute ข้อมูลใน HTML และทำการส่งข้อมูลไปยัง Browser ของผู้ใช้งาน เพื่อทำหน้าที่ Render ข้อมูลที่ถูกกรองมาจากทาง Menlo แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้การเข้าใช้งานเว็ปไซต์ของผู้ใช้งาน มีความปลอดภัยสูงสุด โดยที่ฟังก์ชั่นการทำงานทุกอย่างของเว็ปไซต์ที่ถูก Isolation ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม

ผลเปรียบเทียบ HTML Source ที่มีการเรียกใช้งาน และ หลังจากที่มีการทำ Isolation

        โดยสรุป Remote Browser Isolation จาก Menlo Security จะช่วยให้การใช้งานเว็ปไซต์ของผู้ใช้งานมีความปลอดภัย 100% และได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา โดยทาง Menlo มีการ Warranty ด้วยว่า หากมีการ Compromise จากการใช้งานผ่าน Menlo สามารถเคลมได้ 1 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://info.menlosecurity.com/rs/281-OWV-899/images/Menlo-Browser-Isolation-DS.pdf

Zenith Logo