เปลี่ยนการ Migration AD ให้เป็นเรื่องง่ายด้วย Quest

13 มิถุนายน 2566

Migration Manger for Active Directory ช่วยงานคุณได้อย่างไร

เมื่อการรควบรวมกิจการเพิ่มมากขึ้น การรวมและปรับโครงสร้าง Active Directory (AD) กลายเป็นงานที่ซับซ้อน ในขณะที่เครื่องมือโอนย้ายดั้งเดิมมีข้อจำกัด การวางแผนอย่างรอบคอบจะช่วยให้คุณไม่พลาดงานที่สำคัญ หรือมองข้ามทรัพยากรและกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องโอนย้าย อย่างไรก็ตามมากกว่าครึ่งหนึ่งของโอนย้ายมักพบกับความล้มเหลว

Migration Manager for Active Directory จะช่วยให้การโอนย้าย Active Directory (AD) ของคุณดำเนินการได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เครื่องมือโอนย้ายนี้ทำให้สามารถรวมและปรับโครงสร้าง Active Directory (AD) และ File Server ได้โดยไม่มีผลกระทบกับผู้ใช้งาน

โอนย้ายโดยไม่มี downtime

ปรับโครงสร้าง Active Directory (AD) ในช่วงเวลาทำงาน ช่วยลดภาระงานของผู้ดูแลระบบโดยไม่ส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้งาน เครื่องมือโอนย้ายนี้ทำให้สามารถย้ายขอมูลทุกประเภท ได้แก่ Users, Groups, Computer, Volumes, Printers, Contacts, Organizational Units, Network Topology (เช่น Site, Subnet, Site Link) รวมถึงสิทธิการใช้งานต่างๆ

วางแผนการโอนย้ายอย่างครบถ้วน

วางแผนการโอนย้ายโดยจัดเตรียมผู้ใช้งาน, กำหนดการย้ายแต่ละ workstation และปรับปรุงสิทธิการใช้งาน ควบคุมการโอนย้ายในแต่ละสถานการณ์ตั้งแต่การปรับปรุง Active Directory (AD) แบบธรรมดาไปจนถึงการปรับโครงสร้างทั้งโดเมน เครื่องมือโอนย้ายนี้ทำให้คุณสามารถสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเพื่อการทดสอบที่จำลองมาจากสภาพแวดล้อมการทำงานจริงได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทั้งหมดมีประสิทธิภาพและปลอดภัยก่อนนำไปใช้

จัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ

จัดการการโอนย้ายอย่างมั่นใจผ่านหน้าจอการจัดการโครงการที่มีประสิทธิภาพ ความสามารถในการมอบหมายงาน ตัวเลือกรายงานแบบต่าง ๆ การเลิกทำ การย้อนกลับ สถาปัตยกรรมแบบ multi-agent การประมวลผลแบบกระจาย และการปรับปรุงสิทธิการใช้งาน

ทำงานอัตโนมัติ และประมวลผลแบบขนาน

ทำให้การโอนย้ายเป็นแบบอัตโนมัติ และด้วยการประมวลผลแบบขนานจะช่วยประหยัดเวลาและมั่นใจได้ว่าเครือข่ายจะไม่มี downtime

ปรับปรุงอัตโนมัติ

ประหยัดเวลาและลดความเสี่ยงด้วยการปรับปรุงสิทธิการใช้งานและทรัพยากรโดยอัตโนมัติ ได้แก่ Active Directory (AD), SharePoint, Exchange, Internet Information Services (IIS), File Server, Printer Server, SQL Server, Cluster Servers และ System Management Server (SMS) จาก Microsoft นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงความปลอดภัยของ NTFS, Share และอื่นๆ

ดำเนินการอย่างปลอดภัย

ใช้ "Test Mode" เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความปลอดภัยของแผนการโอนย้าย จากนั้นใช้เครื่องมือโอนย้ายนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมหลังการโอนย้าย การรักษารหัสผ่าน และลบบัญชีต้นทางและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง : https://www.quest.com/products/migration-manager-for-active-directory/

Zenith Logo