ระบบป้องกันด่านหน้า! Imperva Database Firewall (DBF)

2 พฤศจิกายน 2566

เป็นผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องฐานข้อมูลขององค์กรในสภาพแวดล้อมเครือข่ายแบบขั้นสูง มีหน้าที่สำคัญในการป้องกันภัยคุกคามต่าง ๆ และการละเมิดความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในระบบฐานข้อมูล ระบบนี้มีความสามารถในการตรวจสอบและป้องกันกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตในฐานข้อมูล โดยจะสังเกตและป้องกันการเข้าถึงไม่ถูกต้องหรือโจมตีที่เป็นภัยต่อข้อมูลขององค์กรของคุณโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ยังมีความสามารถในการสืบค้นและตรวจสอบชุดข้อมูลที่สำคัญในระบบฐานข้อมูล เพื่อให้คุณสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลและความปลอดภัยในระบบฐานข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

ฟังก์ชั่นการทำงานของ Imperva DBF ที่ช่วยในการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัย ของระบบฐานข้อมูลมีดังนี้

• ตรวจสอบและบล็อกคำสั่ง SQL : Imperva DBF สามารถตรวจสอบและบล็อกคำสั่ง SQL ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือเป็นอันตราย ที่อาจเป็นเหตุให้เกิดการโจมตีต่อระบบฐานข้อมูล
• ตรวจสอบและป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ถูกต้อง : Imperva DBF สามารถตรวจสอบและป้องกันการเข้าถึงระบบฐานข้อมูลจากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือผู้ใช้ที่พยายามทำการ Bypass หรือทำการสุ่ม Password เพื่อเข้าใช้งาน (Brute-force Attack)
• ตรวจสอบและป้องกันการแก้ไขข้อมูล หรืออ่านข้อมูล : Imperva DBF สามารถตรวจสอบและป้องกันการแก้ไขข้อมูล หรือแอบอ่านข้อมูลที่ไม่ได้รับอนุญาตในฐานข้อมูล ในรูปแบบการโจมตีแบบ SQL Injection

• การบันทึกและรายงาน : ระบบสามารถบันทึกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในระบบฐานข้อมูลและสร้างรายงานเพื่อการตรวจสอบและการสืบค้น เช่น การบันทึกข้อมูลการเรียกใช้งานข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งช่วยองค์กรในการปฏิบัติตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
• การตรวจสอบการตั้งค่า และการเรียกใช้ระบบฐานข้อมูลตามมาตรฐานต่างๆ เช่น PCI-DSS
• การบริหารจัดการระบบ : Imperva DBF มีหน้าจอการบริหารจัดการที่ให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดกฎหรือนโยบายรักษาความปลอดภัย (Security Policy) รวมถึงสามารถตรวจสอบสถานะของระบบฐานข้อมูลได้

การติดตั้งสามารถทำได้ทั้งในรูปแบบการขวาง Traffic หรือ Inline ที่จะช่วยทั้งในเรื่องของการตรวจสอบและป้องกันฐานข้อมูล และในรูปแบบ Span Mode ที่จะคงความสามารถในการตรวจสอบการละเมิด หรือการโจมตีระบบฐานข้อมูลได้

โดยระบบ Imperva DBF รองรับแฟลตฟอร์มของฐานข้อมูลชนิดต่างๆ มากมาย เช่น Oracle, Microsoft SQL, IBM DB2, Sybase, Informix, Teradata, Postgres, SAP-ANA, Hadoop, MariaDB, MongoDB, Cassandra รวมถึงฐานข้อมูลในรูปแบบ Big Data และฐานข้อมูลในรูปแบบ Cloud Database ของ Amazon และ Microsoft ด้วย

Imperva Database Support

https://www.imperva.com/data-security-coverage-tool/

Imperva DAM and DBF Datasheet

https://www.imperva.com/resources/datasheets/DS-SecureSphere-DAM-and-DBF_Mar2018.pdf

Imperva Appliance Datasheet

https://www.imperva.com/resources/datasheets/Imperva_VirtualAppliances_Datasheet_V1.2.pdf
Zenith Logo