แนะนำ SentinelOne Singularity XDR

27 กุมภาพันธ์ 2566

SentinelOne

ทุกวันนี้ภัยคุกคามทางไซเบอร์มีความสลับซับซ้อนขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และนับวันจะมีความยากในการตรวจสอบตรวจจับมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ SentinelOne ที่มาพร้อมด้วย Singularity XDR Platform ได้ถูกกล่าวถึงและได้รับการยอมรับในตลาดด้าน Cybersecurity มากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา

XDR คืออะไร

XDR หรือ Extended Detection and Response เป็นเครื่องมือใหม่ที่ทำให้การเฝ้าระวังภัยคุกคามเป็นได้อย่างแม่นยำและถูกต้องมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ทราบถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับต้นเหตุของการถูกคุกคามได้อย่างครบถ้วน ทำให้เราสามารถทำการป้องกัน แก้ไข และฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดจากภัยคุกคามได้อย่างทันท่วงที หรือก่อนที่ภัยคุกคามเหล่านั้นจะได้ทำการโจมตีเสียด้วยซ้ำ

XDR เป็นเสมือนยามที่จะคอยตรวจดูข้อมูลต่างๆ ที่รวบรวมมาจากอุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ต่างๆ ที่เรามีติดตั้งใช้อยู่ในองค์กรของเรา ซึ่งปัจจุบันข้อมูลเหล่านี้มีจำนวนมหาศาลและมากขึ้นเรื่อย ๆ การที่เรามียามที่คอยตรวจดูข้อมูลเหล่านั้นโดยไม่กระพริบตาจึงทำให้ตรวจพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้แบบ Real-Time ทำให้เราสามารถทำการตรวจสอบ ป้องกัน แก้ไข ได้อย่างทันท่วงที

SentinelOne Singularity XDR แตกต่างๆ จาก XDR อื่นๆ อย่างไร

SentinelOne Singularity XDR เป็น Cloud XDR Platform ที่มาพร้อมด้วยการรองรับการรวบรวมข้อมูลจากอุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่หลากหลาย โดยมี AI ที่คอยเฝ้าระวังตรวจจับความผิดปกติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นอยู่ตลอด 24/7/365 และเมื่อตรวจพบความผิดปกติใดๆ ก็จะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ให้เห็นเป็น Story Line ที่สมบูรณ์ เพื่อให้เราสามารถค้นหา Root Cause ได้อย่างแม่นยำ โดยที่เราไม่ต้องมีทีมสำหรับการเฝ้าระวังจำนวนมากแบบเมื่อก่อนอีกต่อไป

อีกทั้ง Singularity XDR ยังมาพร้อมด้วย Cybersecurity Autonomous Technology ที่สามารถ Respond, Remediate, and Reverse สิ่งที่เกิดขึ้นจากการถูกโจมตีได้โดยอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้อง Click ใดๆ เลยอีกด้วย ทำให้สามารถลดจำนวนการแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็นต้องให้เราตัดสินใจลงไปได้มาก และหากมีกรณีที่ต้องแจ้งเตือนเพื่อให้เราต้องตัดสินใจ เราก็สามารถเข้าไปทำการจัดการได้เพียง 2-3 Click ซึ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้องครบถ้วน
โดย SentinelOne มาพร้อมด้วย Solution สำหรับ Endpoint, Cloud และ Identity
-        Singularity for Endpoint
เป็นเครื่องมือเพื่อให้สามารถป้องกัน ตรวจพบ ตรวจสอบ และ Respond ต่อการโจมตีที่ Endpoints and Servers ได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับสูงสุด อีกทั้งยังสามารถทำให้มองเห็นขั้นตอนการโจมตีโดยละเอียดอีกด้วย

-        Singularity for Cloud
เป็นเครื่องมือเดียวที่สามารถปกป้อง VMs, Servers, Containers, และ Kubernetes Clusters รองรับการ Across Multi-Cloud and Datacenters. สามารถป้องกัน ตรวจพบ ตรวจสอบ และ Respond ต่อภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใน Cloud Environment ของเรา ได้แบบ Real Time โดยไม่กระทบต่อ Performance ของระบบนั้นๆ

-        Singularity for Identity
เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการทำ Proactive and Real-Time Defense สำหรับการป้องกันการโจมตีไปยัง Identity Infrastructure ของคุณ เพื่อลดความเสี่ยงด้าน Identity Risk โดยการล่อลวงผู้บุกรุกเข้ามาในเครือข่ายสำหรับทั้ง Active Directory และ Azure AD ทำให้เราสามารถตรวจพบและ Respond ต่อการโจมตีได้ทันทีระหว่างที่เกิดการโจมตีนั้นๆ ขึ้น

ตัวอย่างการรับมือภัยคุกคามประเภท Ransomware

กรณีปกติ คือหากพบความผิดปกติให้ทำการ Kill หรือ Quarantine โดยอัตโนมัติ (คือให้ทำงานใน Protect Mode)

กรณีสมมุติ หากมีการหลุดรอดจากตรวจจับแบบอัตโนมัติ (ในที่นี้คือการให้ทำงานใน Detect Mode)

กรณีสมมุติ หากมีการหลุดรอดจากตรวจจับแบบอัตโนมัติ (ในที่นี้คือการให้ทำงานใน Detect Mode) และมีการโจมตีเกิดขึ้นในหลายเครื่อง

จากตัวอย่างข้างต้น จะเห็นได้ว่าทำไม SentinelOne จึงเป็นโซลูชั่นที่ได้รับการกล่าวถึง และได้รับการยอมรับอย่างมากในปัจจุบัน และนอกจาก Singularity XDR นี้ SentinelOne ยังมี Solution ในด้านอื่นๆ อีกมาก เช่น ด้าน Deception, การให้บริการ MDR + DFIR, Threat Hunting เป็นต้น ซึ่ง Zenith Comp ก็ได้รับการไว้วางใจจาก SentinelOne ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการในการให้คำปรึกษา ติดตั้ง รวมทั้งบริการหลังการขายจาก SentinelOne ในประเทศไทย หากท่านสนใจในผลิตภัณฑ์ของ SentinelOne สามารถติดต่อทีมงานของเราได้ตลอดเวลา

Zenith Logo