รู้จัก Amazon Web Services (AWS)

10 กุมภาพันธ์ 2566

การประมวลผลบนระบบคลาวด์คืออะไร?

การประมวลผลบนระบบคลาวด์คือการให้บริการทรัพยากรด้านไอทีตามการกำหนดราคาค่าบริการที่ใช้ตามจริง สามารถเข้าถึงบริการเทคโนโลยี เช่น พลังงานในการประมวลผล พื้นที่จัดเก็บ และฐานข้อมูลได้ตามความต้องการจากผู้ให้บริการระบบคลาวด์เช่น Amazon Web Services (AWS) แทนการซื้อ การเป็นเจ้าของ รวมถึงการดูแลรักษาศูนย์ข้อมูลจริงและเซิร์ฟเวอร์

Amazon Web Services (AWS) เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ครอบคลุมและนำมาใช้มากที่สุดในโลก โดยมีบริการเต็มรูปแบบกว่า 200 บริการจากศูนย์ข้อมูลต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความคล่องตัว และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

ทำไม AWS จึงเป็นแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ชั้นนำ?

1. ฟังก์ชันมากที่สุด

AWS มีบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานอย่างการคำนวณ การจัดเก็บ และฐานข้อมูล ไปจนถึงเทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น แมชชีนเลิร์นนิ่ง (Machine Learning) ,ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence), Data Lake และการวิเคราะห์ รวมถึงอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้การย้ายแอปพลิเคชันที่มีอยู่ไปยังคลาวด์สะดวกรวดเร็วขึ้น และคุ้มค่าใช้จ่ายยิ่งขึ้น และสามารถสร้างสรรค์งานได้แทบทุกอย่างตามต้องการ
นอกจากนี้ AWS ยังมีฟังก์ชันการทำงานที่ลึกล้ำที่สุดภายในบริการเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น AWS มีฐานข้อมูลมากมายหลายหลากที่ออกแบบมาตามวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งานประเภทต่างๆ จึงเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงานเพื่อรับความคุ้มค่าและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดได้

2. ชุมชนขนาดใหญ่ของลูกค้าและคู่ค้า

AWS มีชุมชนที่ใหญ่และไดนามิกที่สุด รวมทั้งลูกค้าที่ใช้งานเป็นประจำหลายล้านคนและคู่ค้าหลายหมื่นรายทั่วโลก ลูกค้าในอุตสาหกรรมแทบทุกสาขาและทุกขนาด ทั้งสตาร์ทอัพ องค์กรเอกชน และองค์กรภาครัฐ ต่างก็ใช้งานหลาย ๆ คุณสมบัติ บน AWS

3. ปลอดภัยที่สุด

AWS ได้รับการออกแบบมาให้มีการประมวลผลบนระบบคลาวด์ที่ยืดหยุ่นและปลอดภัยที่สุด โดยมีบริการรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติตามข้อกำหนด การกำกับดูแล และคุณสมบัติมากกว่า 300 รายการ AWS ยังรองรับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและการรับรองการปฏิบัติตามข้อกำหนด 98 รายการ และบริการของ AWS ทั้งหมด 117 รายการที่จัดเก็บข้อมูลของลูกค้ามีความสามารถในการเข้ารหัสข้อมูลดังกล่าว

4. นวัตกรรมที่รวดเร็วที่สุด

AWS จะช่วยให้สามารถปรับใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อทดลองและสร้างสรรค์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น มีการเร่งพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้สามารถใช้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ

5. ความเชี่ยวชาญการดำเนินงานที่ผ่านการรับรองมากที่สุด

AWS มีประสบการณ์ การเติมโต ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพสำหรับแอปพลิเคชันที่สำคัญที่สุด กว่า 16 ปีแล้วที่ AWS ให้บริการระบบคลาวด์แก่ลูกค้าหลายล้านรายทั่วโลกซึ่งมีกรณีการใช้งานที่แตกต่างหลากหลาย AWS มีประสบการณ์การดำเนินงานมากที่สุด ในขนาดงานที่ใหญ่กว่าผู้ให้บริการระบบคลาวด์รายใด

เครือข่ายทั่วโลกของ AWS

AWS มีโครงสร้างพื้นฐานของระบบคลาวด์ที่ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุด

Zenith Logo