เสริมการป้องกัน End Point ด้วย Check Point Harmony Endpoint

8 สิงหาคม 2566

What is Endpoint security ?

Endpoint security หมายถึงการป้องกันการโจมตีที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์แต่ละเครื่อง เช่น เดสก์ท็อป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่เก็บหรือเข้าถึงได้ขององค์กรโดยอุปกรณ์ปลายทาง

Check Point Harmony Endpoint

ในปัจจุบันที่มีการทำงานระยะไกลมากขึ้นเป็นพิเศษ และการโจมตีไซเบอร์มากกว่า 70% เริ่มต้นจากอุปกรณ์ปลายทาง การป้องกันการโจมตีที่เกิดขึ้นบนอุปกรณ์ปลายทางที่ครอบคลุมจึงเป็นสิ่งสำคัญ Harmony Endpoint เป็นโซลูชันความปลอดภัยของอุปกรณ์ปลายทางที่ครบวงจร ที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยจากการทำงานแบบ Remote work ในยุคปัจจุบัน ซึ่งสามารถป้องกัน threats ต่างๆจากอุปกรณ์ปลายทาง เช่น การโจมตีแบบแรนซอมแวร์ ฟิชชิ่ง หรือมัลแวร์ ในเวลาเดียวกันยังช่วยลดผลกระทบจากการเจาะระบบอย่างรวดเร็วด้วยการตรวจพบและตอบสนองโดยอัตโนมัติ

Key features

1.        Antivirus and Anti-malware: การสแกนและป้องกันเรียลไทม์จากไวรัส มัลแวร์ แรนซอมแวร์ และซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายอื่น ๆ โดยใช้เทคนิคการตรวจจับตามลายเซ็นต์ การวิเคราะห์พฤติกรรม และอัลกอริทึมเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อระบุและบล็อกการเข้าสู่ระบบที่รู้จักและที่ไม่รู้จัก

2.        Firewall and Intrusion Prevention System (IPS): Endpoint firewalls and IPS ช่วยตรวจสอบและควบคุมข้อมูลบนเครือข่ายที่เข้าและออกจากอุปกรณ์ โดยสามารถทำนโยบายความปลอดภัย (Policy) บล็อกการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต และตรวจจับและป้องกันการโจมตีทางเครือข่าย

3.        Data Loss Prevention (DLP): คุณสมบัติ DLP ช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลที่เป็นความลับหลุดหรือเข้าถึงโดยผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสามรถช่วยในการตรวจสอบและควบคุมการถ่ายโอนข้อมูล โดยการระบุและจัดหมวดหมู่ข้อมูลที่เป็นความลับ และนำเอานโยบายเพื่อป้องกันการละเมิดข้อมูล

4.        Endpoint Detection and Response (EDR): EDR ช่วยให้สามารถตรวจจับและตอบสนองต่ออุปกรณ์ปลายทางจากภัยคุกคามที่ขั้นสูงได้ โดยตรวจสอบกิจกรรมของอุปกรณ์ปลายทางเรียลไทม์ สะสมและวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการตรวจหาภัยคุกคาม และเปิดใช้งานการตอบสนองและการแก้ไขเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว

5.        Endpoint Encryption: การเข้ารหัสช่วยปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับที่เก็บอยู่บนอุปกรณ์ปลายทางหรือถูกส่งผ่านเครือข่าย ซึ่งรับประกันว่าหากอุปกรณ์หายไปหรือถูกขโมยหรือเข้าถึงโดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ข้อมูลยังคงปลอดภัยและอ่านไม่ได้

นอกจากนี้ Harmony Endpoint เป็นส่วนหนึ่งของชุดผลิตภัณฑ์ Check Point Harmony ซึ่งเป็นโซลูชันความปลอดภัยที่รวมผู้ใช้ อุปกรณ์ และการเข้าถึงอย่างเป็นระบบครบวงจร และช่วยปกป้องอุปกรณ์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากการโจมตีที่ซับซ้อนพร้อมทั้งสร้างการเข้าถึงแบบ Zero-Trust สำหรับแอปพลิเคชันภายในองค์กร ทั้งหมดนี้ในโซลูชันเดียว

Zenith Logo