27 กรกฎาคม 2565
แพลตฟอร์ม Cloud-based ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการการทำงานของระบบเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบสายและไร้สายได้ในที่เดียวโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์บริหารจัดการแยกต่างหาก นอกจากนี้ยังช่วยให้การบริหารจัดการเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายเนื่องจากสามารถบริหารจัดการได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต
ด้วย Aruba Central คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้งานเพื่อใช้ในการ troubleshoot ปัญหาต่างๆได้อย่างง่ายดาย ด้วยหน้า dashboard ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆในระบบไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Bandwidth usage, Application usage หรือ Data path เป็นต้น
ด้วย Aruba Central ผู้ใช้งานสามารถ Monitor status ของตัว Access points Switches หรือ Client ผ่านหน้า dashboard ได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มี Internet ไม่จำเป็นต้องทำการเชื่อมต่อเข้ามายังเครือข่ายภายในขององค์กรให้เสียเวลาทำให้ช่วยลดความยุ่งยากแต่ยังคงความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมองเห็นและจัดการอุปกรณ์เครือข่ายเหล่านี้ได้มีประสิทธิภาพทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
Aruba Central ช่วยให้เรื่องของการติดตั้งอุปกรณ์ตามสาขาต่างๆเป็นไปได้อย่างง่ายดายแม้ว่าแต่ละสาขาจะไม่มี IT หรือผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการติดตั้งอุปกรณ์อยู่ก็ตาม เพียงแค่เราทำการเสียบอุปกรณ์เข้ากับ Network ที่อุปกรณ์สามารถเข้าถึง Internet ได้ เท่านี้อุปกรณ์ก็จะสามารถเชื่อมต่อกับตัว Aruba Central เพื่อดึง Configuration และการตั้งค่าต่างๆ ที่อยู่บน cloud นี้เองมาใช้งานได้ในทันที
อีก Feature หนึ่งจาก Aruba Central ที่จะช่วยในการเพิ่มศักยภาพการทำงานของ Guest Wi-Fi ของตัว Instant Aps แบบเดิมให้มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายต่อทั้งผู้ใช้งานและผู้ดูแลมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะรองรับการลงทะเบียนและการยืนยันตัวตนในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำ Social login (ยืนยันตัวโดยใช้ข้อมูลจาก Social Network เช่น Facebook, Google, Twitter) หรือ การทำ Self-registration (ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนเพื่อขอสิทธิการใช้งานระบบเครือข่ายได้ด้วยตัวเอง) นอกจากนี้ยังสามารถทำ Guest sponsor ได้อีกด้วย (การให้สิทธิกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่พนักงาน IT ในการสร้าง Account ให้กับผู้ใช้งานชั่วคราวได้)
Aruba central จะทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งที่เป็นแบบ Real-time และย้อนหลังเกี่ยวกับผู้ใช้งานแล้วนำมาเปรียบเทียบข้อมูลระหว่างสถานที่และช่วงเวลา เช่น ช่วงเวลาไหนที่มีลูกค้าเข้ามาใช้งานภายในร้านเราเยอะที่สุด หรือ ลูกค้าอยู่ส่วนไหนภายในร้านบ้าง ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการช่วยตัดสินใจเชิงธุรกิจได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น