Aruba EdgeConnect Microbranch Solution อำนวยความสะดวกในการทำงานยุคปัจจุบัน

5 มีนาคม 2567

Aruba EdgeConnect Microbranch Solution คือการใช้ Wireless Access Point ของ Aruba เป็นอุปกรณ์หลักเชื่อมต่อกับ SD-WAN พร้อมให้บริการเครือข่ายทั้ง LAN, WLAN และ WAN ไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้แต่ละ Branch ขององค์กรหรือบ้านของผู้ใช้งาน สามารถใช้งานระบบเครือข่ายที่เชื่อมต่อกลับมายังสาขาหลักได้ การให้บริการ Cloud ที่ใช้งาน รวมไปถึงความปลอดภัยในการเชื่อมต่อของผู้ใช้งานจาก Branch ภายในอุปกรณ์เดียว

Aruba AOS 10 เพิ่มความสามารถทำให้ Aruba Access Point สามารถทำการเชื่อมต่อเครือข่าย WAN ในแต่ละ Microbranch ของธุรกิจให้เชื่อมต่อถึงกันได้ด้วยการทำ Site-to-Site VPN โดยใช้ GRE over IPsec จาก AP ไปยังระบบ Gateway Cluster กลางขององค์กร ซึ่งเมื่อระบบเครือข่ายเชื่อมถึงกันแล้ว องค์กรก็จะสามารถสร้างและออกแบบระบบเครือข่ายให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดสร้าง SSID สำหรับ Wi-Fi เดียวกันสำหรับทุก Microbranch โดยมีนโยบายด้านการยืนยันตัวตน, กำหนดสิทธิ์ และปกป้องผู้ใช้งานด้วย SASE หรือ Zero Trust ในรูปแบบเดียวกัน ไปจนถึงการออกแบบ VLAN สำหรับรองรับการเชื่อมต่อ เช่น IP Phone หรือ Video Conference

เพื่อไม่ให้ระบบ WAN ขององค์กรต้องรับภาระมากจนเกินไป Aruba EdgeConnect Microbranch Solution สามารถเลือกให้มีการแบ่ง Mode ได้ ดังนี้
1.        Full Tunnel ที่จะส่งทุก Traffic กลับไปยัง Gateway Cluster ทั้งหมด เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการปกป้องทุกการเชื่อมต่อด้วยระบบภายใน และใช้งาน Business Application ภายในเป็นหลักในการทำงาน
2.        Split Tunnel ที่สามารถเลือกได้ว่า Traffic ใดจะส่งกลับมายัง Central และ Traffic ใดที่จะส่งออก Internet ของแต่ละ Branch โดยตรง
3.        Local Mode ที่ทุก Traffic จะถูกส่งขึ้น Internet โดยตรงทั้งหมด เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีการใช้งาน Cloud เป็นหลักในการทำงาน

ในแง่ของผู้ดูแลระบบก็ถือว่าง่ายดาย เพราะ Aruba EdgeConnect Microbranch สามารถติดตามการทำงาน, บริหารจัดการ และช่วยแก้ไขปัญหาทั้งในส่วนของ Access Point, WAN และ Security ได้ผ่าน Cloud ทำให้ง่ายต่อการดูแลรักษา อีกทั้งยังมีระบบ Intelligent Policy-based Routing สำหรับการปรับแต่งเส้นทางการรับส่งข้อมูลสำหรับ Application, Website และผู้ใช้งานรายบุคคลได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพ

Aruba Access Point ยังรองรับการใช้ Internet หลายสายมาทำงานร่วมกัน สามารถมี LTE Backup ในแต่ละ Branch ที่ใช้งานได้ องค์กรจึงมีทางเลือกที่ยืดหยุ่นในการออกแบบด้าน Availability ของเครือข่ายให้แตกต่างกันออกไปได้ตามความสำคัญของระบบในแต่ละ Branch

โดยสรุปแล้ว Aruba EdgeConnect Microbranch ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีจาก HPE Aruba ด้วยกัน 3 ส่วน คือ
-        Aruba Central ระบบบริหารจัดการเครือข่ายผ่าน Cloud
-        Aruba AP 300, 500 และ 600 series ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ AOS 10 ขึ้นไป
-        Aruba Gateway & Virtual Gateway 7000 และ 9000 series สำหรับติดตั้งภายใน Data Center ขององค์กรเพื่อเป็น VPN Concentrator

Zenith Logo